top of page
  • รูปภาพนักเขียนEakkarin Panissuk

ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ให้ดีกว่าคู่แข่งอย่างไร ?

อัปเดตเมื่อ 8 ต.ค. 2565




นี้คือแนวทางสร้างสรรค์การปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อทำให้การออกแบบบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์สินค้าของคุณโดดเด่นจากชั้นวางและคู่แข่ง สิ่งสำคัญทำให้ลูกค้าเห็นเรา การออกแบบบรรจุภัณฑ์สามารถเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังได้ แม้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณจะเป็นสินค้าภาคอุตสาหกรรมที่ผลิตในปริมาณมาก ก็สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีได้


มีหลัก 5 ประการ

ที่ควรคำนึงถึงเมื่อออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่าโดดเด่นกว่าคู่แข่ง



1. ใช้สีสันสดใสสะดุดตา


ซึ่งจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของคุณโดดเด่นบนชั้นวางสินค้าและทางออนไลน์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์จำเป็นต้องกระตุ้นความอยากของกลุ่มเป้าหมาย และทำให้พวกเขารู้สึกมีส่วนร่วมทางอารมณ์มากพอที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ



2. เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

อย่าพยายามยัดเยียดข้อมูลลงบนบรรจุภัณฑ์มากเกินไป คุมโทนสีการจัดวางองค์ประกอบการออกแบบให้สะอาดและเข้าใจง่าย



3. ใช้วัสดุคุณภาพดีและเทคนิคการพิมพ์สมัยใหม่

การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้อาจเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำให้บรรจุภัณฑ์ของแบรนด์มีรูปลักษณ์ที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย




4. แตกต่าง

อย่ากลัวที่จะไม่เหมือนใคร หากบรรจุภัณฑ์ของคุณโดดเด่น ผู้คนจะจดจำมันเพราะเอกลักษณ์

เฉพาะตัว สำหรับผลิตภัณฑ์นั้นของแบรนด์




5. บอกเล่าเรื่องราว


ให้ลูกค้ารับรู้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ เพราะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และเพื่อสร้างความภักดีต่อแบรนด์ที่ยั่งยืน การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เชื่อมโยงและสอดคล้องกับการตลาด จะช่วยให้ลูกค้าของคุณจดจำผลิตภัณฑ์ของคุณ ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถเลือกซื้อได้ชัดเจนมากขึ้น ด้วยการใช้สี รูปภาพ และวัสดุที่เหมาะสมอย่างรอบคอบ


เมื่อขายสินค้าอุปโภคบริโภค คุณควรมองหาความเชื่อมโยงระหว่างการออกแบบที่คุณใช้ในบรรจุภัณฑ์และรสชาติของผลิตภัณฑ์นั้น ใช้บรรจุภัณฑ์ของคุณเพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณซึ่งจะช่วยเชื่อมต่อกับลูกค้าในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น




ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

"ศิลปะแห่งการออกแบบโลโก้: การสร้างเอกลักษณ์ทางภาพที่น่าหลงใหล

ในโลกดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน การมีเอกลักษณ์และเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่น่าจดจำถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ และหัวใจสำคัญของทุกแบรนด์ก็คือโลโก้ โลโก้ที่ได้รับการออกแบบอย่างดีไม่เพียงแต่แสดงถ

bottom of page