top of page
  • รูปภาพนักเขียนEAKKARIN PANISSUK

เคล็ดลับในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้น่าดึงดูดใจ: ใครๆ ก็อยากซื้อ!




บรรจุภัณฑ์มีบทบาทสำคัญในการดึงดูดผู้บริโภคให้มาสู่ผลิตภัณฑ์และบริการ ไม่เพียงแต่เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออีกด้วย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและประสบความสำเร็จในตลาดที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ผู้ประกอบการจำเป็นต้องออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม โดดเด่น และน่าสนใจให้ตรงตามความต้องการ ริโวนิกซ์มีเคล็ดลับดีๆ ในการเพิ่มยอดขายด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ มาดูกัน!




ออกแบบบรรจุภัณฑ์ซองเอดามาเมะอบกรอบ-EDAMAME--BEANS
ออกแบบบรรจุภัณฑ์ซองเอดามาเมะอบกรอบ


1. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ


ก่อนที่จะเริ่มกระบวนการออกแบบบรรจุภัณฑ์ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจคุณสมบัติและประเภทของบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ บรรจุภัณฑ์หลัก บรรจุภัณฑ์รอง และบรรจุภัณฑ์สำหรับการขนส่ง แต่ละประเภทมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันและต้องมีการพิจารณาการออกแบบที่เฉพาะเจาะจง


- บรรจุภัณฑ์หลัก


นี่คือบรรจุภัณฑ์ที่สัมผัสและห่อหุ้มผลิตภัณฑ์โดยตรง ช่วยเพิ่มมูลค่าและปกป้องผลิตภัณฑ์ การออกแบบควรสะดุดตาและใช้งานง่าย


- บรรจุภัณฑ์รอง


นี่คือชั้นที่ 2 ของบรรจุภัณฑ์ที่พันบรรจุภัณฑ์หลัก ให้การปกป้องเพิ่มเติมจากน้ำ แสงแดด ความร้อน ความชื้น และการกระแทก วัสดุที่ใช้ควรมีความแข็งแรงและทนทาน


- บรรจุภัณฑ์สำหรับการขนส่ง


นี่คือบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกสุดที่ใช้สำหรับการขนส่ง โดยปกติจะดูเหมือนลังไม้หรือกล่องกระดาษแข็งขนาดใหญ่ และมีข้อมูลการจัดส่งที่จำเป็น เช่น แบรนด์ รหัสผลิตภัณฑ์ และสถานที่จัดส่ง




ออกแบบบรรจุภัณฑ์ขวดชาไทยพร้อมดื่ม
ออกแบบบรรจุภัณฑ์ขวดชาไทยพร้อมดื่ม

2. การออกแบบโดยคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ


การทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ การรู้ว่าใครจะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณและพฤติกรรมการบริโภคของพวกเขาจะช่วยให้คุณสร้างบรรจุภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการและตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้ดีที่สุด



ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องน้ำยาปูพร้อมทานแบรนด์จริตแกง
ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องน้ำยาปูพร้อมทานแบรนด์จริตแกง


ออกแบบฉลากซอสผัดอเนกประสงค์-แบรนด์หม่อมหยอง
ออกแบบฉลากซอสผัดอเนกประสงค์-แบรนด์หม่อมหยอง

3. สร้างบรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำ


นอกเหนือจากการดึงดูดสายตาแล้ว การออกแบบบรรจุภัณฑ์ควรเน้นที่ความมีเอกลักษณ์ บรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณแตกต่างจากคู่แข่งและดึงดูดความสนใจของลูกค้า มันกระตุ้นความปรารถนาของพวกเขาที่จะหยิบและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ซึ่งนำไปสู่การซื้อในที่สุด ความเป็นเอกลักษณ์ยังช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณได้



ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-เจนวิท
ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-เจนวิท

4. เน้นที่ความสะดวกและใช้งานง่าย


บรรจุภัณฑ์ไม่ควรเพียงแค่ดูดีเท่านั้น ควรเปิดและใช้งานได้ง่าย บรรจุภัณฑ์ที่ซับซ้อนหรือใช้งานยากอาจทำให้ลูกค้าหงุดหงิดและทำให้พวกเขารู้สึกเป็นภาระกับผลิตภัณฑ์ของคุณ มุ่งเน้นไปที่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับความสะดวกของผู้บริโภค โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม



ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องโดนัทย่าง
ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องโดนัทย่าง


5. สื่อสารเรื่องราวของแบรนด์


บรรจุภัณฑ์มอบโอกาสที่ดีเยี่ยมในการสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์และเชื่อมต่อกับลูกค้าในระดับที่ลึกยิ่งขึ้น นอกเหนือจากข้อมูลผลิตภัณฑ์แล้ว ให้รวมเรื่องราวของแบรนด์ แรงบันดาลใจ หรือภูมิหลังบนบรรจุภัณฑ์ของคุณด้วย องค์ประกอบการเล่าเรื่องนี้สร้างความตระหนักรู้ กระตุ้นความปรารถนา และสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ



ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องแยมส้มน่าน
ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องแยมส้มน่าน


6. จัดการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สอดคล้องกับการวางตำแหน่งแบรนด์


อย่ามองข้ามการวางตำแหน่งแบรนด์ของคุณเมื่อออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตำแหน่งของแบรนด์ในตลาดควรมีอิทธิพลต่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณ ตัวอย่างเช่น หากแบรนด์ของคุณถูกวางตำแหน่งให้เป็นสินค้าหรูหราและราคาสูงในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ บรรจุภัณฑ์ของคุณควรสะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่หรูหรานั้น




การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามเป็นกระบวนการที่ใช้เวลา สิ่งสำคัญคือต้องรวบรวมความคิดเห็นอย่างสม่ำเสมอและดำเนินการทดสอบโดยผู้บริโภค ด้วยการทำซ้ำการออกแบบ จึงจะสามารถมั่นใจได้ว่า งานที่ผลิตออกมานั้นจะโดนใจกลุ่มเป้าหมายและนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นในที่สุด ดังนั้น ตั้งใจทำงานที่ดีและเพลิดเพลินไปกับการเดินทางของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณด้วยความสุข :)











ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

"ศิลปะแห่งการออกแบบโลโก้: การสร้างเอกลักษณ์ทางภาพที่น่าหลงใหล

ในโลกดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน การมีเอกลักษณ์และเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่น่าจดจำถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ และหัวใจสำคัญของทุกแบรนด์ก็คือโลโก้ โลโก้ที่ได้รับการออกแบบอย่างดีไม่เพียงแต่แสดงถ

bottom of page