top of page
  • รูปภาพนักเขียนEakkarin Panissuk

ออกแบบโลโก้ UI คืออะไร ?

อัปเดตเมื่อ 8 ต.ค. 2565


ตัวอย่างการออกแบบโลโก้ UI Branding ลงบน mockup สื่อสิ่งพิมพ์ ออกแบบโดย วิรินดีไซน์ ( Virin Design )



การออกแบบโลโก้ UI คือการแสดงอัตลักษณ์ภาพรวมของแบรนด์หรือบริษัท มักถูกสร้างโดยนักออกแบบกราฟิกมืออาชีพ ใช้ในการออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้ต่างๆ เช่น เว็บไซต์ แอพ และสื่อสิ่งพิมพ์ เกี่ยวข้องกับการสร้างแบรนด์โลโก้ที่ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่าง องค์ประกอบของการสร้างแบรนด์ เช่น สีและแบบอักษรที่เกี่ยวข้องกับบริษัท อินเทอร์เฟซของเว็บและแอป เพื่อแสดงภาพรวมของการต่อยอดใช้งานโลโก้แบรนด์ที่มีความสวยงาม ดึงดูดสายตาและน่าจดจำสำหรับผู้ใช้




ตัวอย่างการออกแบบโลโก้ UI Branding ลงบน mockup นามบัตร ออกแบบโดย วิรินดีไซน์ ( Virin Design )






จุดประสงค์ของการออกแบบโลโก้ UI เพื่อสร้างแบรนด์สำหรับบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ หรือทำให้เว็บไซต์ UI แอปพลิเคชันเป็นที่รู้จักมากขึ้น การออกแบบโลโก้ UI เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของบริษัท โลโก้ UI ที่ออกแบบมาอย่างดี สามารถช่วยให้บริษัทโดดเด่นจากคู่แข่งและสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่ผู้ใช้



ตัวอย่างการออกแบบโลโก้ Rivonix พร้อมการจัดวาง UI Branding เบื้องต้น ออกแบบโดย วิรินดีไซน์ ( Virin Design )




องค์ประกอบหลักการออกแบบโลโก้ UI


- ชื่อแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของโลโก้


- รูปแบบสีที่ใช้ในโลโก้แบรนด์


- การสร้างสัญลักษณ์หรือไอคอนที่แสดงอัตลักษณ์แบรนด์


- ออกแบบโลโก้แบรนด์ ให้มีเอกลักษณ์และน่าจดจำ


- โลโก้มีความชัดเจนและอ่านง่าย


- โลโก้มีความยืดหยุ่น ใช้งานง่ายทุกแพลตฟอร์ม









สิ่งสำคัญคือ ต้องคำนึงถึงวิธีการใช้งานที่ยืดหยุ่น ลงตัวทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้ง แนวนอน ภาพขาวดำ หรือตรายางบริษัท การออกแบบโลโก้ UI ควรเรียบง่าย แต่น่าจดจำ และคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก ความเรียบง่ายมักเป็นกุญแจสำคัญในการออกแบบโลโก้ UI เช่นเดียวกับการใช้รูปทรงเรขาคณิตและสีเรียบๆ การออกแบบโลโก้ UI ที่ซับซ้อนเกินไปหรือลวดลายยุ่งเหยิง จะทำให้จดจำยากและไม่มีความน่าสนใจ ดังนั้นการหาสมดุลระหว่างความเรียบง่ายและความซับซ้อนจึงเป็นเรื่องสำคัญ การออกแบบโลโก้ UI สามารถสร้างได้โดยใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย เช่น Adobe Photoshop หรือ Illustrator #ออกแบบโฆษณา #ออกแบบ3d #ออกแบบโลโก้ui #ออกแบบบรรจุภัณฑ์




ดู 23 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

"ศิลปะแห่งการออกแบบโลโก้: การสร้างเอกลักษณ์ทางภาพที่น่าหลงใหล

ในโลกดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน การมีเอกลักษณ์และเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่น่าจดจำถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกธุรกิจ และหัวใจสำคัญของทุกแบรนด์ก็คือโลโก้ โลโก้ที่ได้รับการออกแบบอย่างดีไม่เพียงแต่แสดงถ

bottom of page